logo khoi xuân

0962.686.808

Giải đáp: Phụ nữ sau khi sinh ăn chè đậu đỏ được không?

Chè đậu đỏ là món ăn ưa thích của nhiều chị em. Tuy nhiên, đối với phụ nữ sau khi sinh ăn chè đậu đỏ được không? Mời bạn đọc bài viết dưới đây của Khơi Xuân Khang Linh để tìm hiểu vấn đề này nhé!

Xem thêm: 

1. Phụ nữ sau khi sinh ăn chè đậu đỏ được không?

Chè đậu đỏ là một loại chè ngọt, mát, có tính bổ dưỡng cao. Hiện tại, chưa có bất cứ nghiên cứu nào nói rằng phụ nữ sau khi sinh phải kiêng chè đậu đỏ. Tuy nhiên, chị em sau khi sinh cũng nên chú ý rằng không nên ăn chè đậu đỏ quá nhiều. 

phu-nu-sau-sinh-an-che-dau-do-duoc-khong-1-min
Phụ nữ sau khi sinh ăn chè đậu đỏ được không?

Thông thường, trong tháng đầu ở cữ, chị em chưa nên ăn chè đậu đỏ vì lúc này hệ tiêu hóa còn yếu. Hết tháng ở cữ, chị em có thể ăn chè đậu đỏ nhưng cũng không nên ăn chè cho đá vì sẽ dễ gây lạnh bụng cho mẹ bầu sau sinh.

2. Sau khi sinh nên và không nên ăn những loại chè nào?

2.1. Sau khi sinh nên ăn chè loại nào tốt nhất?

  • Chè đỗ đen:  Theo nhiều quan niệm trước đây, thì chè đỗ đen không tốt cho sản phụ sau sinh vì nó có thể gây ra mất sữa. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu chính xác nào chỉ ra được điều đó. Ngược lại, chè đỗ đen lại rất tốt cho các mẹ bỉm sau sinh bởi tính thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể. 
  • Chè đỗ xanh: Chè đỗ xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sản phụ như: tinh bột, chất xơ, chất béo, protit, natri, kali, kẽm, canxi, và các loại vitamin B1, B2, B6, E, C, A,… Ngoài ra, nó còn giúp chị em giảm tình trạng thâm nám, làm đẹp da nếu như biết sử dụng đúng cách. 
  • Chè hạt sen: Đây là một loại chè rất tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh, giúp các mẹ sau sinh ngủ ngon giấc và giữ tinh thần thoải mái, thư giãn hơn.

2.2. Sau khi sinh nên hạn chế ăn loại chè nào?

Chị em có thể ăn hàu hết các loại chè sau khi sinh. Tuy nhiên, đối với loại chè thập cẩm thì chị em nên hạn chế. Nguyên nhân là do chè thập cẩm được làm từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Vì vậy, có một số nguyên liệu phụ như thạch sẽ được làm từ bột cũng như các hương liệu khác sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa chưa ổn định của các mẹ sau sinh.

3. Một số lưu ý cho mẹ sau khi sinh ăn chè

Sau khi sinh mẹ có thể ăn chè bình thường. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Không nên ăn chè với đá lạnh, nhất là ở mấy tháng đầu sau sinh vì sẽ gây lạnh bụng, đau bụng. Không những thế, nước lạnh sẽ gây đau họng, mà nếu bị bệnh sẽ phải sử dụng thuốc, ảnh hưởng đến việc cho con bú sữa mẹ sau sinh.
  • Nếu có thể,  chị em nên tự nấu chè để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc mua ở những địa chỉ bán uy tín.
  • Mẹ bỉm không ăn quá nhiều chè. Mỗi tuần chỉ nên ăn 1, 2 cốc chè là tốt nhất.
  • Sau khi sinh ăn chè, chị em cũng không nên ăn quá nhiều đồ ngọt vì nhiều đường quá cũng không tốt cho cơ thể.

Mách bạn: Khơi Xuân Khang Linh – Cân bằng nội tiết tố nữ, dự phòng ung bướu.

– Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ Estrogen 

– Điều hòa kinh nguyệt, điều trị các triệu chứng trước trong và sau mãn kinh: bốc hỏa, mất ngủ, nám sạm da,…

– Trẻ hóa da duy trì làn da trắng hồng mịn màng hấp dẫn, chống nhăn, nám tận gốc.

– Chống lão hóa, trét, căng thẳng, phiền muộn, lo âu, suy nhược cơ thể.

– Tăng cường trí nhớ, nhận thức, điều trị rối loạn tiền đình đau nửa đầu, mất ngủ.

– Tái tạo và cân bằng estron, estradiol và estriol và tettosterol kéo dài đời sống tình dục. 

– Kích thích ham muốn thỏa mãn tình dục cả tần suất và thời gian thăng hoa. 

– Chống mãn dục nữ, lãnh cảm, khô rát khi quan hệ tình dục, tăng tiết dịch nhờn âm đạo.

– Hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn, tăng khả năng mang thai ở phụ nữ

– Tăng cường miễn dịch, chống viêm nhiễm đường tiết niệu âm đạo.

– Bổ sung thêm fucoidan sulfate hóa cao dự phòng ung bướu, phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung và buồng trứng đa nang…

Liên hệ Hotline: 0962.686.808 để được tư vấn sức khỏe miễn phí

Bài viết trên mong rằng đã giúp các chị em hiểu được mẹ biết phụ nữ sau khi sinh ăn chè đậu đỏ được không? Chúc các mẹ có một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để đảm bảo nguồn sữa dồi dào cho con sau sinh!

 

TIN TỨC

Tin sức khỏe